Việt Nam Thái Cực Đạo Thi Lên Cấp Đẳng

IMG_1441 IMG_1452

Võ đường Thái Cực Đạo thuộc Nhà Việt Nam tổ chức thi lên đai
Đỗ Hiếu/ ĐHT phóng viên Đời Nay
Chiều thứ hai 3 tháng 6 năm 2019, võ đường Thái Cực Đạo tổ chức buổi thi lên đai tại Nhà Việt Nam Hoa Thịnh Đốn, thành phố Falls Church, Virginia, với sự hiện diện của quan khách, phụ huynh, võ sư và các môn sinh nam nữ, trong mọi lứa tuổi.
Sau lễ chào quốc kỳ và phút mặc niệm do Võ Sư Lê Thiệu Anh Quốc, Trưởng Võ Đường phụ trách, cô Nguyễn Thu Thủy, đại điện Nhà Việt Nam chào mừng quan khách và tri ân các võ sư đã dày công thành lập, đào tạo lớp Thái Cực Đạo từ năm 2013 đến nay để tập luyện cho các võ sinh một thể lực tráng kiện đi đôi với tinh thần đạo đức trong sáng.
Dịp này, các thành viên điều hành Nhà Việt Nam có Nhà Văn Uyên Thao, Nhà Báo Đào Trường Phúc, Nhà Văn Hồng Thủy, Nhà Văn Lê Thị Nhị, Giáo Sư Nguyễn Kim Oanh, ông Hoàng Đức Long đã trao plaque lưu niệm đến các võ sư Ban Giám Khảo là những vị Thầy nổi tiếng (Grandmasters) trong môn phái Thái Cực Đạo từ trong nước ra đến hải ngoại như các Võ Sư Vương Đình Thanh, Kim Phúc Nam, Nguyễn Quốc Lâm, Phạm Đình Phương, Nguyễn Tấn Sơn.
Trên 20 võ sinh gồm nhiều đẳng cấp thi lên đai vàng, xanh lá cây, xanh dương, đỏ và đai đen qua các bước, đi bài quyền, nhân thế đối luyện, song đấu, dùng bàn chân đá vỡ tấm gỗ dày một inch. Võ Sư Lê Thiệu Anh Quốc là Trưởng Ban Tổ Chức buổi thi lên đai.
Từ lúc nhập môn mang đai trắng đến khi đạt tới huyền đai nhất đẳng, môn sinh phải mất ba năm luyện tập chuyên cần, chăm chỉ và được chấm đậu qua những kỳ thi lên đai gay go.
Ba điều tâm niệm của các môn sinh Thái Cực Đạo Việt Nam là 1) Thề trung thành với Tổ Quốc, 2) Quyết trở thành người tự tin, tự trọng 3) Bảo vệ kẻ yếu, lễ độ với mọi người, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái và tương trợ.

Chương trình thi lên đai kết thúc lúc 8 giờ tối sau khi chụp hình lưu niệm với các võ sư, môn sinh, quan khách và phụ huynh.
Lên tiếng với VIETV, Võ Sư Vương Đình Thanh, tốt nghiệp Khóa 1 Thể Dục, Thể Thao/Quân Trường Thủ Đức, với gần 60 năm tập luyện Thái Cực Đạo giới thiệu sơ lược về môn phái võ thuật này được sáng lập từ Nam Hàn, hiện được phổ biến khắp thế giới và có hàng chục triệu môn sinh ráo riết rèn luyện.
Võ Sư Nguyễn Quốc Lâm đến từ Houston, Texas, từng đoạt nhiều giải vô địch quốc gia cho biết những lợi thế giúp con người vững chãi về đức, trí và thể lực, cũng như tiến trình tương lai của ngành võ Thái Cực Đạo, ông cũng tin rằng ngày sẽ càng được giới trẻ Việt Nam hưởng ứng và mạnh mẽ tham gia.

One thought on “Việt Nam Thái Cực Đạo Thi Lên Cấp Đẳng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


4 − one =