Lớp Nhiếp Ảnh Căn Bản Do Nhà VN Tổ Chức

FLyers_8,5X11_Photography_BLUE

Nhà Việt Nam Maryland tổ chức lớp nhiếp ảnh căn bản 

                                        Đỗ Hiếu/ ĐHT phóng viên Đời Nay

Lễ khai giảng lớp căn bản nhiếp ảnh do Nhà Việt Nam Maryland tổ chức, được cử hành trưa thứ bảy ngày 1 tháng 6 năm 2019, tại Long Branch Community Center, thành phố Silverspring, Maryland.  

Ông Lê Nguyên điều hợp chương trình, chào mừng, giới thiệu quan khách, đại diện các cơ quan truyền thông, đồng thời sơ lược về nguyên do của sự thành lập lớp nhiếp ảnh căn bản.

Nhà văn Lê Thị Nhị, Phó Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Văn Học Nghệ Thuật  trình bày về các hoạt động của Nhà Việt Nam Maryland, một chi nhánh của Nhà Việt Nam Hoa Thịnh Đốn.

Nhiếp Ảnh Gia Đỗ Lệnh Dũng, Hội Trưởng Hội Nhiếp Ảnh vùng Hoa Thịnh Đốn nói về ý nghĩa bộ môn nhiếp ảnh trong sinh hoạt của Người Việt và giới thiệu Thầy Sơn Vũ, giảng viên phụ trách lớp nhiếp ảnh, có 60 năm trong nghề, từng là phóng viên cho các đài truyền hình Việt Nam và Pháp Quốc.

Ông Hoàng Đức Long, Đại Diện Nhà Việt Nam Maryland phác họa một số công tác tương lai hầu phục vụ đồng hương tại địa phương.

Sau giờ giải lao tạo tình thân, Thầy Sơn Vũ đã chia sẻ về lịch sử nhiếp ảnh trên thế giới và thuật lại là vào năm 1837 ông Louis Daguerre, người Pháp đã thành công trong việc chụp được một bức ảnh tại phòng làm việc của ông. Năm 1845, phóng viên báo chí Mathew Brady, nhờ kỹ thuật của ông Daguerre đã chụp hình ảnh cuộc chiến tranh Nam Bắc  Hoa Kỳ. Cuối thế kỷ 19 nhiếp ảnh bắt đầu được giới thiệu đến Việt Nam. Hai ông Nguyễn Cao Đàm và Trần Cao Linh là hai nhiếp ảnh gia đã đi tiên phong và phổ biến nghệ thuật nhiếp ảnh khắp nước.

Ban Giảng Huấn và quan khách dự lễ khai mạc

Qua thế kỷ thứ 21, ngày nay việc chụp ảnh không còn là độc quyền của máy ảnh mà có sự tham gia của điện thoại di động, tablet, Ipad…Những thiết bị chụp ảnh đều có thể giao tiếp với máy tính (computer).

Lên tiếng với VIETV, Nhiếp ảnh gia Sơn Vũ nhấn mạnh đến vai trò, ảnh hưởng của bộ môn nhiếp ảnh trong cuộc sống ngày nay. Bây giờ, việc chụp một tấm hình thật dễ dàng như chúng ta rút cây viết ra để ghi chép. Người ta có thể gởi gấm tâm tư hay gói ghém tiếng nói của mình trong một bức ảnh gởi ngay cho bạn hữu, thân nhân hoặc đưa lên trang mạng để mọi người trông thấy. Một tấm ảnh giá trị có thể bằng muôn ngàn lời nói.

MC Lê Nguyên chia sẻ, lễ khai giảng lớp nhiếp ảnh được mọi người hưởng ứng nồng nhiệt với sơ khởi là 20 học viên ghi danh tham gia lớp căn bản đầu tiên này, đặc biệt còn có sự tham gia và khuyến khích của các thân hào nhân sĩ và giới truyền thông báo chí.

Buổi khai giảng lớp nhiếp ảnh căn bản kết thúc lúc 2 giờ 30 phút trưa.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


one + 4 =