Fresh Meals For First Responders-Virginia

Từ ngày đại dịch virus Vũ Hán hoành hành khắp nơi trên thế giới, những người ở tuyến đầu đã gát sang bên những lo lắng như chúng ta, cắt bớt đi những quan tâm cho gia đình để sẵn sàng hy sinh  cả tánh mạng, ngày lẫn đêm để làm thật tốt và trọn vẹn chức trách của họ. 

Họ là ai? Họ là y sĩ, lính cứu hỏa, cảnh sát và binh sĩ. 

Chức trách của họ là gì? Là túc trực, chăm sóc, bảo vệ tất cả chúng ta.

Vị trí của họ ở đâu? Ở tuyến đầu của những nơi nguy hiểm luôn cận kề, bằng chứng rõ ràng nhất là trong cơn đại dịch này, những nơi mà chúng ta muốn tránh xa vì sợ lây nhiễm bệnh thì họ sẵn sàng bước vào.   

Thật đúng như câu: “Home of the free, because of the brave” – Chúng ta cùng cư trú dưới mái nhà của tự do là vì những người quả cảm luôn ở tuyến đầu ấy.

Để tỏ lòng biết ơn đến sự hy sinh thầm lặng của họ, VLAC/Nhà Việt Nam, Viet Toon và nhóm Tinh Hoa Nước Việt đã khởi xướng những chuyến thăm viếng, ủy lạo tinh thần, san sẻ những  phần ăn với họ, mỗi phần ăn trị giá khoảng $10 và khoảng 100 – 130 phần là số lượng trung bình cho các buổi viếng thăm.

Trong những ngày sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng đến thăm các sở cảnh sát và cứu hỏa. Họ đang đương đầu với hai việc vô cùng nặng nề, đầy nguy hiểm và gian nan: Bảo vệ người dân trong mùa “đại dịch” và giữ an ninh trong thời “đại loạn” do những thành phần quá khích đang tạo thêm thương tổn cho xã hội và đời sống người dân.Những nơi chúng tôi đã đến thăm tại các bệnh viện như: Sibley Memorial Hospital, Washington DC, Holy Cross Silver Spring & Germantown Hospital, Maryland • Fairfax Health Center, Virginia • Inova Fairfax Medical Campus, Fall Church, VA, INOVA Schar Cancer Institute, Fairfax • Virginia Hospital, Arlington, Virginia.

Sở cảnh sát Sixth District, Washington DC • Falls Church City, Virginia • Court Services Division, Loudoun, VA and Franconia of Virginia.

Chương trình sẽ tiếp tục vào ngày:• 

Saturday,July 25, 2020: Fairfax County Police Department, Fair Oaks Station, Fairfax, Virginia•Friday,

July 31, 2020:  National Institutes of Health, NIH Police, NIH Pharmacy & ICU, Maryland• Thursday,

August 5, 2020: Department of Public Safety Communication – 911 at Fairfax, Virginia

• Montgomery County & Prince George County, Maryland – TBD

Chúng tôi có thể tiếp tục duy trì các buổi ủy lạo tinh thần tại nhiều nơi khác hay không là trông cậy vào sự đóng góp của tất cả chúng ta.

Trân trọng cảm ơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


+ 7 = eleven